Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Hiểu rõ hơn về trám răng - Nha Khoa Paris


Nhiều người thắc mắc trám răng là gì? Khi nào nên đi trám răng? Và trám răng có đau không?
Trám răng(hàn răng) là một phương pháp điều trị thông thường trong nha khoa để phục hình răng, sử dụng những vật liệu trám lại lỗ sâu mà không hề gây cảm giác đau hay khó chịu. 



- Trám răng là thực hiện việc lấp đầy những lỗ hổng do sâu răng, sứt mẻ răng. Khi mà những lỗ sâu vừa mới chớm bạn nên đi trám răng để ngăn chặn sâu răng phát triển, đồng thời để bảo vệ cho men răng và ngà răng tránh tình trạng nặng hơn phải lấy tủy. 
- Trám răng có thể trám răng thông thường hoặc trám răng thẩm mỹ. Về bản chất thì trám răng thông thường và trám răng thẩm mỹ không khác nhau nhiều. Chỉ khác nhau về màu sắc, trám răng thẩm mỹ sẽ có màu gần như răng gốc đảm bảo tính thẩm mỹ hơn, còn trám răng thông thường thì chỉ đơn giản là dùng những vật liệu để lấp đầy những chỗ sâu răng, ngăn chặn nguy cơ sâu răng phát triển làm tổn hại răng. 
- Vật liệu thường được sử dụng nhiều để trám răng có 2 loại:
+ Amangam: Là một hỗn hợp của các phần tử kim lọai bao gồm thủy ngân, bạc, kẽm, đồng... Với vật liệu này thì chi phí rẻ, dễ dùng, hàn răng hiệu quả với cả những lỗ to, và chịu được áp lực lớn khi nhai của răng hàm. Tuy nhiên, thì vật liệu này lại ko mang tính thẩm mỹ nên chỉ đc dùng để hàn những răng ở bên trong khó nhìn thấy như răng hàm. Vật liệu này có dẫn nhiệt nên có chút ảnh hưởng khi ăn những đồ nóng, lạnh.
+ Composie: Gần đây thì vật liệu này được sử dụng phổ biến rộng rãi vì nó có màu gần giống răng gốc có tính thẩm mỹ cao, nên có thể hàn ở mọi vị trí không chỉ hàn răng sâu mà những chỗ bị sứt mẻ, mất răng cũng sẽ được hàn trông như một chiếc răng bình thường. Khả năng chịu lực của composite cũng rất tốt nhưng vẫn kém hơn Amangam và giá thành cũng cao hơn.
Khi nào nên đi trám răng?
Bạn nên đi trám răng nếu răng có những dấu hiệu sau: sâu răng, răng sứt mẻ do va đập hoặc tai nạn. mòn cổ răng do vệ sinh không đúng cách, mòn men răng lộ lớp ngà răng gây cảm giác ê buốt, khó chịu.
Quy trình trám răng như thế nào? có đau không?
Trước tiên, Bác sĩ sẽ tiến hành khám chữa cụ thể, xem mức độ trám răng của bạn như thế nào? Sau đó bác sĩ sẽ vệ sinh sạch răng miệng của bạn, dùng dụng cụ lấy nhưng mảng bám, ngà sâu răng một cách sạch sẽ. Rồi dùng vật liệu trám phủ lên men răng đã bị sâu ngăn cho vi khuẩn tiếp tục phát triển. Việc thực hiện trám răng này cực kỳ nhanh chóng không hề có cảm giác đau hay khó chịu.
Lưu ý: Trám răng có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn vi khuẩn, sâu răng phát triển tuy nhiên không có tác dụng hoàn toàn trong việc lọai bỏ được răng sâu. Muốn ngăn ngừa sâu răng bạn nên có những biện pháp giữ gìn răng miệng thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét