Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Hàn răng sâu có tác dụng NGỪA SÂU răng hay không? - Nha Khoa Paris

Chào bác sỹ! Cháu bị sâu 1 chiếc răng hàm, lỗ nhỏ thôi ạ thi thoảng hay bị dắt thức ăn vào rất khó chịu. Trước đây thì không ảnh hưởng gì nhưng gần đây thì có tình trạng ê buốt, đau nhức ở chiếc răng sâu. Cháu nên làm gì để giảm đau nhức ạ? Và bác sỹ cho cháu hỏi hàn răng sâu thì có ngăn chặn được sâu răng và giảm đau nhức không ạ? Mong bác sỹ giải đáp giúp cháu. Cháu cám ơn! ( Hà Linh - Lạng Sơn )



Chào Hà Linh, 
Rất cảm ơn Linh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho nha khoa Paris. Về vấn đề hàn răng sâu có ngặn chặn được sâu răng hay không? Nha khoa chúng tôi xin giải đáp như sau:

Hàn răng sâu là phương pháp trám lại những lỗ sâu răng bằng những vật liệu trám thông thường như amangam hoặc composite nhằm ngăn chặn cho sâu răng ngừng phát triển, ảnh hưởng và gây hư hại răng. 

Lý do bạn bị đau nhức răng? 

Bởi vi khuẩn sâu răng tấn công mô răng nên gây cho bạn cảm giác đau nhức. Bên cạnh đó nếu như bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì mảng bám và thức ăn thừa bám trên răng sẽ tạo điều kiện để sâu răng phát triển nhanh và mạnh hơn, ăn sâu vào mô răng khiến răng của bạn hư hỏng nặng hơn, đồng thời có thể ảnh hưởng làm hư hại đến những chiếc răng khác. 
Chính vì vậy khi lỗ sâu răng còn nhỏ thì bạn nên đi đến cơ sở nha khoa càng sớm càmg tốt để thực hiện hàn răng sâu lại ngăn ngừa sâu răng phát triển. 

Quy trình hàn răng sâu được thực hiện như thế nào?

Các bác sỹ sẽ tham khám tổng quát lỗ sâu răng của bạn để có liệu pháp cụ thể:

-Nếu như chiếc răng sâu của bạn bị hư hỏng nặng thì phải can thiệp, xử lý tủy trước, cần thiết thì phải thực hiện nhổ răng sâu đi. Sau đó, có những biện pháp để phục hồi lại răng thay thế chiếc răng sâu đã mất. 
-Với trường hợp lỗ sâu răng nhỏ, chưa hư hại nhiều thì các bác sỹ sẽ thực hiện làm sạch lỗ sâu răng, lấy các mảng bám và thực hiện hàn trám lại lỗ sâu răng đó bằng những vật liệu phù hợp, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bệnh nhân. 


Giải pháp này giúp ngăn chặn sâu răng phát triển, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức sau khi hàn trám răng sâu nữa. Tuy nhiên, phương pháp này không thể loại bỏ được sâu răng một cách triệt để mà chỉ ngăn ngừa tránh cho sâu răng phát triển làm hư hại răng. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét