Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bí quyết hàn răng sứt đảm bảo An Toàn, Không Đau , Đẹp tự nhiên


Thưa bác sỹ! Vài hôm trước em có bị tai nạn và bị sứt một nửa chiếc răng cửa hàm trên. Em nghe mọi người khuyên nên đi hàn lại răng, đảm bảo phục hồi lại như răng thật mà không phải nhổ đi trồng răng giả nhưng em lại sợ đau. Bác sỹ có thể tư vấn cho em hàn răng sứt có bị đau không, và có bền không ạ? Mong bác sỹ trả lời sớm giúp em! (Cát Linh - Yên Hòa, Cầu Giấy).

Trả lời :
Chào bạn Linh!

Chúng tôi rất cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho nha khoa chúng tôi, về vấn đề hàn răng sứt có đau và bền không? Chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Đối với những chiếc răng bị sứt mẻ, gãy vỡ do tai nạn thì có 2 phương pháp phục hình thẩm mỹ đó chính là hàn trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ. Nếu vết sứt mẻ không quá lớn thì nên chọn hàn trám răng thẩm mỹ bởi chi phí thấp và thời gian thực hiện cũng nhanh chóng. 


Hiện có 2 loại vật liệu để thực hiện hàn trám răngamangam và composite. Tùy vào lựa chọn của từng người, cũng như vị trí răng bị sứt để lựa chọn vật liệu hàn trám răng. Thông thường thì đối với những vị trí thẩm mỹ như răng cửa thì các nha sỹ sẽ sử dụng vật liệu composite do có màu giống như răng thật sau khi hàn răng sứt thì không thể phát hiện được vết trám. Còn vật liệu amangam thì là hợp kim nên có màu tối thích hợp để trám những chiếc răng hàm, những vị trí khó thấy. 

Hàn răng sứt được coi là một phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất để có một hàm răng đẹp nhanh chóng. Tuy nhiên, do yếu tố vật liệu mà trám răng composite có độ bền không cao, đặc biệt là khi bạn ăn nhai mạnh có thể bị bong tróc hoặc gây nên mùi hôi.
Với kinh nghiệm của các bác sỹ thì hàn răng sứ khá nhẹ nhàng không gây đau buốt cho bạn. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm là hàn răng sứt không đau. Bên cạnh đó, việc áp dụng công nghệ Laser Cool Light có tính năng làm mát và giảm đau tối đa trong điều trị nha khoa, đây là công nghệ được Nha khoa Paris tiếp nhận chuyển giao độc quyền từ Bệnh viện Foryth nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây thực hiện hàn răng sứt sẽ không có cảm giác đau buốt.

Nếu còn bất cứ mọi thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến những vấn đề răng miệng bạn hãy trực tiếp liên hệ với nha khoa Paris để được tư vấn và giải đáp cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét