Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Trám răng bị mẻ - Phục hồi răng Tiết Kiệm An Toàn nhất

Trám răng bị mẻ là giải pháp khắc phục lại răng bằng cách sử dụng một loại vật liệu để trám lại những vết sứt, mẻ, vỡ lớn do tác động từ bên ngoài. Đây được coi là giải pháp đơn giản, hiệu quả mà chi phí thấp được rất nhiêu người thực hiện. 

Trám răng bị mẻ, gãy vỡ được hiện như thế nào?

Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu trám để lấp đầy thay thế cho phần răng đã bị mất. Chất liệu thường được sử dụng đó là composite, vật liệu này màu ngà trông giống màu của răng thật nên rất khó phân biệt. Ngoài ra còn có vật liệu là kim loại amangam, vật liệu này có chi phí rẻ hơn composite, tối màu và kích ứng khi thay đổi nhiệt độ, vật liệu này thích hợp để trám răng hàm những vị trí khó nhìn thấy. Tùy vào vị trí răng bị sứt mẻ và lựa chọn của bạn các bác sỹ sẽ tiến hành thực hiện trám răng cho bạn. Quy trình trám răng khá đơn giản, không gây đau đớn.  

Do vật liệu trám răng đơn thuần chỉ bảm trên bề mặt răng nên độ chắc không cao, theo thời gian có thể bị bong tróc. Vì vậy bạn nên lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi trám răng thật tốt để bảo vệ vết trám răng được lâu dài:

- Hạn chế sử dụng răng cắn những thức ăn cứng, dai. Mặc dù vật liệu trám cũng khá bền cứng nhưng không thể dẻo dai bằng răng thật vì thế ăn thức ăn quá cứng và dai sẽ làm tổn hại răng. 
- Hạn chế đồ ăn nhiều đường, có ga, có màu như cà phê, thuốc lá, nước ngọt... để tránh làm xỉn màu của răng. 
- Chăm sóc răng bị mẻ kỹ lưỡng
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn, dùng bàn chải mềm và kem đánh răng phù hợp giảm ê buốt. 
  • Đáng răng nhẹ nhàng, không nên thao tác quá mạnh tránh gây tổn thương đến nướu, 
  • Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn, mảng bám trên kẽ răng. 
Để có một hàm răng khỏe mạnh và đẹp dài lâu, bạn nên đến cơ sở nha khoa định kỳ 6 tháng/ 1 lần để lấy cao răng, kiểm tra vết trám răng bị mẻ và các bệnh lý về răng miệng từ đó sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét