Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Trám răng sâu - giải pháp ngừa SÂU răng hiệu quả


Trám răng sâu là phương pháp dùng những vật liệu trám, lấp đầy những lỗ sâu răng ngăn chặn cho sâu răng ngừng phát triển làm hỏng răng. Đây là phương pháp thay thế mô răng bị bệnh, bị mất nhằm ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hoá chất tấn công, huỷ hoại tuỷ răng, khôi phục lại hình dáng cũng như chức năng nhai cho răng. 

Bạn nên đi trám răng sâu sớm bởi vì:
- Thức ăn mảng bám đọng lại trên răng gây vi khuẩn sẽ khiến cho sâu răng phát triển
- Lỗ sâu răng còn nhỏ chi phí thấp
- Tránh để tình trạng sâu phát triển gây ê buốt, hôi miệng

Các vật liệu trám răng sâu:
- Hỗn hợp Amalgam hay còn gọi là trám chì, 
- Composite là vật liệu giống màu răng

Trám răng có đau không?
Trám răng sâu không hề đau, các bác sỹ sẽ làm sạch, lấy hết sâu rồi trám bằng vật liệu trám lấp đầy lỗ hổng sâu răng. Đợi một vài ngày khi vật liệu trám cứng hơn bạn có thể ăn uống bình thường. 

Trám răng bao nhiêu tiền?
Tùy thuộc vào răng sâu của bạn và chất lượng dịch vụ ở mỗi cơ sở nha khoa khác nhau, nên sẽ có mức giá khác nhau. Nhưng bạn yên tâm, nếu như răng sâu của bạn chỉ trám bình thường không phải điều trị đến tủy thì chi phí rất rẻ.

Trám răng ở đâu tốt nhất?
Khi có nhu cầu trám răng, hãy tìm đến trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm về răng, hàm mặt. Bạn có thể tham khảo thêm về nha khoa Paris một địa chỉ nha khoa uy tín. 

Chăm sóc răng sau khi trám như thế nào?
- Sau khi trám răng, tránh để răng tiếp xúc với nhiệt độ cao nóng lạnh và đồ cứng. Mấy ngày đầu sau trám răng nên ăn những thức ăn mềm và nguội để bảo vệ tủy không bị kích ứng.
- Giữ gìn vệ sinh răng miện thật sạch sẽ và đúng cách theo chỉ dẫn của nha sĩ như chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa, dùng nước xúc miệng chuyên dụng.
- Thường xuyên đến nha khoa để kiểm tra định kỳ, kiểm tra tình trạng răng miệng và có biện pháp xử lý, điều trị 

Lưu ý: Trám răng sâu chỉ có tác dụng tạm thời ngăn chặn sâu răng phát triển, không làm ảnh hưởng và hư hại đến những chiếc răng khác chứ không hoàn toàn điều trị triệt để được sâu răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét