Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Bí quyết phục hình răng sứt, mẻ ĐẸP, TIẾT KIỆM - Hàn răng mẻ

Hàn răng mẻ là phương pháp dùng những vật liệu trám lại những lỗ hổng của răng, vết sứt mẻ, gãy vỡ sẽ được phục hình lại về hình dạng ban đầu, giúp bạn có được nụ cười tự tin nhất.


Khi nào cần hàn răng? ưu điểm của hàn răng là gì?
Hàn răng bị mẻ nhằm phục hồi lại hình dạng răng như ban đầu, chi phí thấp mà hiệu quả cao. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp đối với những răng bị sứt mẻ nhỏ bởi hàn răng chỉ là biện pháp tạm thời để bù đắp lại phần răng đã bị mất bằng những vật liệu trám, sau một thời gian sử dụng vết trám có thể bị bong tróc. Do vậy, đối với răng bị mẻ quá lớn thì biện pháp phục hình răng tốt nhất là bọc răng sứ. Bọc răng sứ sẽ đảm bảo sử dụng được lâu dài, phục hồi thẩm mỹ và ăn nhai nên bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi ăn bởi khả năng chịu lực tốt của răng sứ mà không cần phải lo lắng sẽ bị bong tróc như miếng trám. 

Những lưu ý giúp bạn bảo vệ và nâng cao thời gian sử dụng của vết trám. 

- Sau khi trám răng, không nên ăn nhai trong vòng 2 giờ, để chất trám có thời gian đông cứng bám vào răng chắc hơn. Mới đầu nên ăn những thức ăn mềm  để tránh ảnh hưởng đến độ bền của mảng trám. 
- Chăm sóc răng miệng đúng cách: Thực hiện vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn, nên dùng bàn chải mềm đánh nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho vết trám. 
-  Ưu tiên sử dụng những loại thức ăn mềm. Tránh những loại thức ăn quá nóng hay quá lạnh, quá cứng, thức ăn chứa nhiều gia vị, nước ngọt có gas, nước có màu như cafe, hay hút thuốc để hạn chế gây xỉn màu cho răng. 
-  Sau khi trám răng, nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng gì bất thường như: sưng, đau nhức hay bong miếng trám…thì cần đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ kiểm tra và có biện pháp xử lý. 

Như vậy, hàn răng mẻ là giải pháp phục hình lại răng sứt, mẻ vừa đẹp mà lại tiết kiệm chi phí nên được nhiều người yêu thích lựa chọn. 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét